โลจิสติกส์ ตำแหน่งงานเป็นที่ต้องการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โลจิสติกส์และการจัดการโซ่อุปทานที่โดดเด่น และตำแหน่งงานเป็นที่ต้องการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

โลจิสติกส์และการจัดการโซ่อุปทานที่โดดเด่น และตำแหน่งงานเป็นที่ต้องการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เมื่อเราพูดถึงโลจิสติกส์และการจัดการโซ่อุปทานในประเทศไทยในปัจจุบันนี้ มหาวิทยาลัยศรีปทุมจะเป็นสถาบันที่น่าสนใจมากที่สุดที่นำเสนอคอร์สเรียนและความรู้ที่ยอดเยี่ยมในด้านนี้ โดยมีการเน้นความสำคัญของโลจิสติกส์และการจัดการโซ่อุปทานในการสร้างความเศร้าใจในธุรกิจและสังคมทั้งในระดับชาติและนานาชาติ

ความเข้าใจและการค้นคว้าข้อมูลในด้านนี้

ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีความเชื่อมโยงกับความสำเร็จของธุรกิจและอุตสาหกรรมในประเทศไทย ดร.คมน์ พันธรักษ์ อาจารย์ประจำสาขาการจัดการโลจิสติกส์ และโซ่อุปทาน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุมได้สร้างความเข้าใจให้กับเราว่าโลจิสติกส์ไม่ใช่เพียงแค่การขนส่ง มันเป็นเรื่องของการบริหารสินค้าคงคลัง คลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้าที่มีบทบาทสำคัญในการกระจายสินค้าไปยังลูกค้า และยังรวมถึงงานให้บริการด้านโลจิสติกส์ การส่งออก และการนำเข้าอีกด้วย

นอกจากนี้ การศึกษาทางด้านโลจิสติกส์ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมยังมุ่งเน้นการประยุกต์ใช้ความรู้ในทางปฏิบัติ โดยการเสริมสร้างทักษะและความชำนาญในการจัดการโลจิสติกส์ให้กับนักศึกษา ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และเครื่องมือที่ทันสมัยในการสอนและสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่ยอดเยี่ยม

โอกาสทางอาชีพมากมายในอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย 

นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาทางด้านโลจิสติกส์ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมจะมีโอกาสทางอาชีพมากมาย ซึ่งประกอบไปด้วยงานในหลายสาขาที่สำคัญ เช่น

  • งานการขนส่ง นักศึกษาทางด้านโลจิสติกส์จะมีความสามารถในการวางแผนและดำเนินการขนส่งสินค้าอย่างเหมาะสมเพื่อให้สินค้าไปถึงมือลูกค้าในระยะเวลาที่กำหนดและด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุด การขนส่งมีบทบาทสำคัญในโลจิสติกส์ และนักศึกษาที่เรียนด้านนี้จะมีโอกาสที่จะทำงานในบริษัทขนส่งหรือสายการบิน หรือแม้กระทั่งเป็นผู้ประกอบการขนส่งสินค้าเองก็ได้
  • งานคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า: นักศึกษาทางด้านนี้จะเรียนรู้การบริหารจัดการคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าเพื่อรวบรวมสินค้าจากหลายแหล่งและกระจายสินค้าไปยังสาขาต่างๆ นี่เป็นส่วนสำคัญของโลจิสติกส์ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดส่ง
  • งานบริการด้านโลจิสติกส์: นักศึกษาทางด้านนี้จะเรียนรู้เกี่ยวกับการให้บริการในด้านโลจิสติกส์ เช่น การจัดการการส่งออกและการนำเข้า การให้คำปรึกษาด้านโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นบทบาทที่สำคัญในการสนับสนุนธุรกิจที่ต้องการการจัดการโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ
  • งานวิจัยและพัฒนา: นักศึกษาทางด้านนี้จะมีโอกาสทำงานในงานวิจัยและพัฒนาในด้านโลจิสติกส์ โดยการทำงานร่วมกับบริษัทหรือองค์กรในการพัฒนาเทคโนโลยีและกระบวนการใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการโลจิสติกส์

สรุป 

มหาวิทยาลัยศรีปทุมเป็นสถาบันที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักศึกษาให้มีความเชี่ยวชาญในด้านโลจิสติกส์และการจัดการโซ่อุปทาน และมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมอุตสาหกรรมและธุรกิจในประเทศไทยให้เติบโตและยืนยงในตลาดโลจิสติกส์และการจัดการโซ่อุปทานในอนาคตอันสดใสของเราทุกคนในประเทศไทยและทั่วโลก